Thứ Bảy, 27 tháng 8, 2016

Thị trường xe ô tô cuối năm: Các hãng ô tô rục rịch giảm giá xe đón Tết


Tương tự, hãng xe Ford Việt Nam từ tháng 8 đã quyết định giảm giá 2 mẫu xe nhỏ Focus và Fiesta, giảm từ 5 tới 50 triệu đồng.

Vào thời điểm trước tết Nguyên Đán, nhằm tăng sức mua, các hãng xe liên tục tung ra các chương trình khuyến mại, giảm giá xe để đón tết.

Thời điểm chỉ còn hơn một tháng nữa đến tết Nguyên đán, các hãng ô tô tại Việt Nam đã bắt đầu tung ra các chương trình khuyến mại, giám giá nhằm kích cầu. Trong số các hãng xe đang có mặt ở thị trường trong nước, nhóm thương hiệu siêu sang như Bentley hay thương hiệu phổ thông Hyundai, Ford tung chiêu sớm hơn cả.

Theo tin tức trên Zing, Bentley chính thức hiện diện tại Việt Nam đầu tháng 11/2014 với việc khai trương showroom ở Hà Nội. Hai mẫu xe đầu tiên được trưng bày là Flying Spur W12 2014 giá 13,033 tỷ đồng và mẫu mui trần Continental GT Convertible W12 giá gần 13,8 tỷ đồng.

Nếu như thương hiệu xe siêu xe mang các chuyến du lịch nước ngoài làm mồi nhử, thì các hãng ô tô phổ thông lại thực hiện việc khuyến mại, giảm giá thậm chí bán dưới giá đề xuất để chạy doanh số. Hyundai Thành Công - đơn vị lắp ráp và phân phối các dòng xe du lịch Hyundai ở Việt Nam tung ra chương trình "Đón Sonata, rước lộc vào nhà" từ 5/1 đến 15/2/2015 mang đến ưu đãi cho người tiêu dùng là một thẻ ngân hàng quy đổi tiền mặt trị giá 30 triệu đồng. Ngoài mẫu xe sedan, khách hàng khi mua Santa Fe 2015 còn được tặng iPhone 6 64GB.


Với loạt sản phẩm ô tô mới là City thế hệ thứ tư, CR-V 2015 và Civic 2015, Honda Việt Nam thực hiện các buổi lái thử thông qua đại lý, đồng thời bốc thăm trao những giải thưởng hấp dẫn như xe máy Honda, điện thoại iPhone 6.

Trong khi đó, các đại lý của Ford Việt Nam cũng ồ ạt tung chương trình khuyến mại "Ngày bán hàng EcoSport". Theo đó, mức giá đặc biệt cho mẫu SUV cỡ nhỏ hiện chỉ từ 606 triệu đồng. Trước đó, Ecosport có giá thấp nhất cũng khoảng 639 triệu đồng.



Theo một nhân viên của đại lý Hà Thành Ford cho biết, thời điểm hiện tại số lượng xe Ecosport khá nhiều, đầy đủ màu sắc và do áp lực doanh số nên model này được bán dưới giá đề xuất cả chục triệu đồng.

Cũng theo tin tức trên Vietnamnet, để thu hút khách hàng, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước đua giảm giá mạnh. Từ giữa tháng 8, VinaMazda đã giảm mạnh, tới 126 triệu đồng giá bán lẻ xe Mazda 6 động cơ 2.0L, còn 998 triệu đồng; động cơ 2.5L giảm nhẹ hơn, giảm 111 triệu đồng xuống còn 1,159 tỉ đồng. Sang tháng 9, Mazda 6 lại ưu đãi giảm thêm 20 triệu đồng.

Tuy Toyota Việt Nam không giảm giá bán xe Camry, nhưng các đại lý tại Hà Nội và TP.HCM đã âm thầm giảm từ 20-45 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Chẳng hạn, đại lý Toyota Thanh Xuân (Hà Nội) cam kết giảm trực tiếp cho khách hàng từ 40-45 triệu đồng khi đặt cọc mua xe.

Đại lý Toyota Mỹ Đình (Hà Nội) giảm từ 20-30 triệu đồng/xe hoặc hơn nếu khách hàng trực tiếp đàm phán thêm. Toyota Long Biên (Hà Nội) cũng ưu đãi mức giá 30-35 triệu đồng tùy thời điểm khách hàng đặt tiền và nhận xe. Có lẽ sự ra mắt của bản Mazda 6 nội địa, giá giảm đã tạo sức ép cạnh tranh khiến các đại lý Toyota phải giảm theo.

Ngoài hai mẫu xe trên, trong tháng 9, một loạt mẫu xe khác cũng thông báo giảm giá bán. Thaco Kia tiến hành giảm giá hầu hết các dòng xe chính như Morning, K3, Cerato, Sorento với mức từ 2 đến 15 triệu đồng.

Khách hàng mua xe Mazda của VinaMazda được ưu đãi về giá, tặng 1 năm bảo hiểm vật chất và quà tặng khác như phiếu dịch vụ, bộ phụ kiện cao cấp. Tổng ưu đãi cho các mẫu xe cao nhất lên tới 45 triệu đồng (CX-5), thấp hơn là à Mazda 2S, Mazda 3 với 12-15 triệu đồng. Động thái này được thực hiện để kích cầu thị trường trước khi chính thức bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm.


Theo số liệu bán hàng công bố bởi Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Việt Nam và Thaco là hai đơn vị có nhiều sản phẩm ăn khách nhất ở thị trường trong nước. Một số mẫu xe bán khá chạy như Toyota Fortuner, Vios, Kia Morning hay Mazda CX-5.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét